Chương trình XÂY CẦU THIỆN NGUYỆN, KẾT NỐI YÊU THƯƠNG tại Bạc Liêu

Đăng bởi Admin vào lúc 2023-06-05

Những chiếc cầu bắc qua sông, những con đường mở ra nhưng cơ hội mới giờ đây sao xa quá. Bởi chiếc cầu nhỏ nay không còn nguyên vẹn, gập ghềnh và lắm mối hiểm nguy đang rình rập mỗi ngày. Bọn trẻ cũng không dám chơi đùa hay chạy nhảy gần đó vì chiếc cầu này đã cũ kỹ và có thể gãy đổ bất cứ lúc nào. Đứng trước những vấn đề này Nha khoa Smile đã rất hạnh phúc khi được góp một phần nhỏ của mình trong việc kiến tạo nên một chiếc cầu mới để bà con an tâm di chuyển và tìm kế sinh nhai. 

Chương trình Xây cầu thiện nguyện tại Bạc Liêu.

Có lẽ hành trình để lại cho nha khoa Smile nhiều cảm xúc nhất đó là XÂY CẦU THIỆN NGUYỆN, KẾT NỐI YÊU THƯƠNG cho bà con tại ấp Kim Ngô, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. 

Ngày đầu đặt chân đến đây, hiện hữu trước mắt chúng tôi là một chiếc cầu cũ diện tích 1,2x25m đã xuống cấp trầm trọng, các móng cầu đều đã sụp lún,  xuống cấp trầm trọng không thể đi lại. Chiếc cầu này xây dựng đã lâu nên trụ cầu cũ đã hư nứt, mặt cầu hẹp không có lan can, phía dưới đã lộ ra những vỉ thép rỉ sét, dầm cầu có nứt tại vị trí mố gây khó khăn trong việc đi lại. Nhìn trong ánh mắt chúng tôi nhận thấy bà con ai nấy cũng buồn rầu vì chiếc cầu là nơi kết nối để bắt qua sông cho họ công ăn việc làm để vun vén gia đình. Nhưng giờ đây nó đã không có sử dụng được và ảnh hưởng đến việc sinh kế cũng như tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho bà con đang sinh sống tại khu vực này. 

Một điều gì đó như thôi thúc chúng tôi - Nha khoa Smile đã ấp ủ dự định xây dựng một chiếc cầu mới cho bà con để họ có một cuộc sống tốt hơn và không còn lo sợ mỗi khi đi qua cây cầu này nữa. Công trình mới đã nhanh chóng được khởi công và tiến hành xây dựng vào sáng ngày 5/6/2023 (18/4/Quý Mão) thành công tốt đẹp. Buổi lễ khởi công có sự góp mắt quý báu của Bà Nguyễn Kim Lý - Trưởng Ban Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Bạc Liêu và sự phối hợp, chỉ đạo của cơ quan chính quyền địa phương và Ông Hồ Tạo đại diện nhà tài trợ Nha khoa Smile tham dự.

Sau khi cây cầu mới được xây dựng vòng lặp khó khăn của người dân vùng đồng bằng sông nước miền Tây sẽ được cải thiện nhiều. Bà con bắt đầu một đời sống mới an lành hơn và xua tan đi những nhọc nhằn khi mưu sinh hàng ngày qua những cây cầu chông chênh khấp khểnh. 

Nha khoa Smile hi vọng được chúng tay góp sức cùng với bà con cùng những mạnh thường quân gần xa trên khắp mảnh đất hình chữ S để xây dựng thêm nhiều chiếc cầu dân sinh hơn nữa. Đồng thời, bằng hành động nhỏ của mình chúng tôi muốn lan tỏa đến mọi người một tình thần đoàn kết dân tộc yêu thương” lá lành đùm lá rách” gắn kết như anh em ruột thịt, chung nỗi lo và san sẻ niềm hạnh phúc trong cuộc sống này. 

Kinh phí xây dựng cầu 

Kinh phí xây dựng cầu ước tính 136.500.000đ. Trong đó hệ thống Nha khoa Smile ủng hộ 106.500.000 đ; UBND xã hỗ trợ 30.000.000đ.Chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi đã chung tay góp sức cùng UBND xã Ninh Thạnh Lợi để xây dựng cầu dân sinh để phục vụ cho việc đi lại một cách thuận lợi và an toàn cho bà con tại địa phương. Số tiền này không phải của riêng chúng tôi mà là của tất cả mọi người, tất cả khách hàng đã ủng hộ nha khoa Smile. 

Những hình ảnh ghi lại quá trình xây dựng cầu dân sinh 

Dưới đây là số hình ảnh buổi khởi công xây dựng cầu dân sinh cho bà con tại ấp Kim Ngô, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. 


Chúng tôi mong rằng sau khi cây cầu hoàn thành mọi người sẽ có thể di chuyển an toàn hơn và cây cầu sẽ được đưa vào sử dụng phục vụ việc đi lại, giao thương hàng hoá của bà con nhân dân một cách thuận lợi. 
 

 

Tags

Chia sẻ với bạn bè

ĐĂNG KÍ

ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ

Messenger Zalo Youtube
Hiển thị tất cả kết quả cho ""