Câu hỏi thường gặp về niềng răng thẩm mỹ

Đăng bởi Admin vào lúc 2023-04-13

Trước khi niềng răng khó tránh khỏi trường hợp bạn thắc mắc một số thông tin cần thiết và cần lời giải đáp thỏa đáng để có thể hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng thẩm mỹ cũng như có sự yên tâm khi lựa chọn niềng răng cho bản thân mình. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về vấn đề niềng răng thẩm mỹ mà bạn có thể tham khảo để cập nhật thông tin cần thiết và hữu ích cho mình .

Có nên niềng răng thẩm mỹ không? 
Nếu có điều kiện bạn nên niềng răng thẩm mỹ để điều chỉnh răng lệch lạc về đúng vị trí điều này góp phần thay đổi con người bạn theo hướng tích cực như khuôn mặt trở nên đẹp hơn, cân đối và thon gọn hơn. Ngoài ra, nó sẽ có tác động rất lớn đến những vấn đề khác về sức khỏe răng miệng đồng thời giúp bạn có sự tự tin hơn trong cuộc sống giao tiếp làm việc hằng ngày với một hàm răng đẹp và thẩm mỹ.

Điều kiện nào thì phù hợp để niềng răng thẩm mỹ?
Bất kỳ ai khi muốn niềng răng đều sẽ được thăm khám một cách kỹ lưỡng để đảm bảo các yếu tố sau:

  • Sau khi chụp X-quang kết quả kết luận phải cho thấy xương hàm còn chắc khỏe không bị thoái hóa hoặc viêm tủy

  • Hàm răng còn số lượng tối đa răng thật  không bị gãy hoặc mất răng nhiều 

  • Sức khỏe răng miệng tốt, không bị mắc các bệnh lý về răng như: sâu răng, hư tủy, viêm nha chu nếu nếu ngược lại việc niềng răng sẽ được hoãn lại để điều trị bệnh trước sau đó mới tiến hành niềng thẩm mỹ.

  • Có sức khỏe bình thường, không bị bệnh về thần kinh, tăng động, huyết áp, tim mạch,...


Niềng răng thẩm mỹ đau không?
Trong lúc thực hiện niềng răng bạn sẽ không có bất kỳ cảm giác đau nào. Tuy nhiên, sau khi niềng bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian để làm quen với nó, ban đầu khi các mắc cài bị siết chặt vào răng bạn sẽ có cảm giác đau và hơi ê buốt những thời gian đau sẽ không kéo dài quá lâu nên bạn không cần lo lắng. Sau vài ngày khi các khí cụ niềng và khoang miệng bắt đầu có sự thích nghi thì lúc này mọi thứ sẽ diễn ra bình thường và không gây khó chịu nữa. 


Cách chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng thẩm mỹ như thế nào?
Chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng đóng vai trò rất quan trọng bởi vì nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ các mảng bám thức ăn bị đóng lại trong kẽ răng, mắc cài sẽ gây ra nhiều vấn đề bệnh lý về răng miệng làm cho quá trình xử lý rất mất thời gian và thậm chi quá trình niềng răng phải kéo dài thêm. Vì vậy bạn cần thực hiện đúng các yêu cầu vệ sinh như sau: 

  • Chải răng thường xuyên 2 lần/ ngày để loại bỏ các mảng bám gây hôi miệng, sâu răng,...

  • Vệ sinh kẽ răng và mắc cài bằng bàn chải lông mềm, chỉ nha khoa hoặc tăm nước 

  • Thường xuyên thay bàn chải mới để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. 

  • Bạn có thể sử dụng các loại nước súc miệng nếu không có điều kiện chải răng để làm sạch răng và loại bỏ vi khuẩn gây hại cho răng miệng. 

  • Tự kiểm tra răng và mắc cài nếu có dấu hiệu bất thường hoặc sút mắc cài bạn nên đến nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời 

  • Cạo vôi răng định kỳ với bác sĩ nha khoa đều này giúp bạn giữ được hàm răng trắng sạch sẽ và không gây khó chịu cho răng miệng.

Bao nhiêu tuổi thì nên niềng răng thẩm mỹ?

Theo một mốc quy định chung được đưa ra bởi các chuyên gia về nha khoa dựa trên kết quả đánh giá của rất nhiều người thì từ sau 50 bạn không nên niềng răng thẩm mỹ vì lúc này hiệu quả chỉnh nha rất chậm và không duy trì lâu dài kèm theo đó là sự tiêu tốn tài chính. 

Bên cạnh đó, độ tuổi được khuyến khích nên đi niềng răng là từ 12 đến 35 tuổi nhưng từ 12-16 là độ tuổi mà quá trình niềng răng được thực hiện đơn giản và dễ dàng do lúc này răng vĩnh viễn vừa được thay thế hoàn toàn  và các răng đang trong giai đoạn phát triển, trưởng thành nên khi thực hiện niềng răng sẽ đem lại hiệu quả cao với hàm răng đều đẹp hơn rất nhiều. 
Niềng răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Niềng răng là phương pháp chỉnh răng duy nhất bảo toàn răng thật được 100%, mang lại nhiều lợi ích cho người niềng và quá trình thực hiện an toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe của bản thân tốt nhất bạn nên lựa chọn các nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề, trình độ chuyên môn cao để trong lúc thực hiện các thao tác kỹ thuật được thực hiện đúng, chính xác và không tác động đến sức khỏe và dẫn tới một số nguy hiểm phải kể đến như răng bị nghiêng, lung lay, không thẳng hàng. 

Ngoài ra, dưới tác động lực của dây cung và mắc cài có thể làm cho chân răng bị hỏng, viêm tủy, thậm chí chết tủy răng.

Kết  luận 

Qua bài viết này chúng tôi hầu như đã giải đáp hết những câu hỏi cần thiết về vấn đề niềng răng bạn có thể tham khảo và hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện phương pháp này. Tại nha khoa Cười là đẹp chúng tôi có trang thiết bị hiện đại và lộ trình niềng răng với đầy đủ các phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo và thực hiện. Liện hệ ngay qua số hotline để đội ngũ nhân viên tư vâns bên nha khoa có thể hỗ trợ bạn tìm hiểu về các dịch vụ thẩm mỹ nha khoa mà bạn đang quan tâm. 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

ĐĂNG KÍ

ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ

Messenger Zalo Youtube
Hiển thị tất cả kết quả cho ""