Lợi ích của việc đeo hàm duy trì sau khi niềng răng thẩm mỹ

Đăng bởi Admin vào lúc 2023-04-10

Retainer hay còn gọi là hàm duy trì được bác sĩ chỉ định đeo vào thời điểm kết thúc để đảm bảo hiệu quả quá trình niềng răng. Tuy nhiên, có một số khách hàng vẫn chưa hiểu rõ về lợi ích của việc đeo hàm duy trì là gì và tại sao bác sĩ lại khuyến cáo đeo ngay sau khi tháo các mắc cài niềng răng? Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về vấn đề này trong các nội dung bài viết sau đây.
Giữ răng cố định và thẳng hàng
Mặc dù mục đích chính của dùng hàm duy trì là sự thẳng hàng của răng sau khi niềng răng trong một thời gian dài, nhưng nếu con bạn đeo hàm duy trì đúng cách, như lời khuyên của bác sĩ chỉnh nha, thì lợi ích có thể vượt xa điều đó.

Thông thường sau khi tháo mắc cài răng sẽ có xu hướng dịch chuyển về vị trí cũ do áp lực của các mô mềm trong quá trình niềng răng đồng thời khi đó xương, cơ, mô nướu và răng cũng chưa hoàn toàn ổn định. Nên chúng cần thời gian để thích nghi với những thay đổi từ việc điều trị chỉnh nha. Chính vì vậy, việc đeo hàm duy trì nhằm đảm bảo và cố định răng tại vị trí mới, tránh bị xô lệch và trở về vị trí ban đầu.
Chống lại lực đẩy của lưỡi
Trong một số trường hợp bệnh nhân có thói quen đưa lưỡi về phía trước khi nuốt hoặc nói chuyện lúc đó bạn sẽ dùng một lực đẩy răng của bạn về phía trước dẫn đến các vị trí răng bị thay đổi. Cho nên, khi bạn đeo hàm duy trì sẽ có tác dụng chống lại lực đẩy của lưỡi giúp răng được cố định và chắc chắn tại vị trí mong muốn. 


Bảo vệ sức khỏe răng miệng
Khi đeo hàm duy trì đúng cách và đều đặn sẽ góp phần làm răng thẳng hàng dễ vệ sinh bằng cách  chải răng cũng như dùng chỉ nha khoa để làm sạch. Còn đối với các tình trạng răng khấp khểnh có thể tạo ra các rãnh và kẽ hở chứa vi khuẩn và mảnh vụn thức ăn từ đó dẫn đến tình trạng sâu răng, nhiễm trùng, viêm nha chu cùng với một số bệnh lý răng miệng khác cực kỳ nguy hiểm.


Ngoài ra việc đeo hàm duy trì còn giúp thực hiện các chức năng nhai và khớp cắn chuẩn xác hơn không có tình trạng cắn ngược hoặc cắn quá mức giúp quá trình xử lý các chất dinh dưỡng tốt hơn, dẫn đến sức khỏe bệnh nhân được đảm bảo sự ổn định.
Ngoài ra, việc đeo hàm duy trì còn có tác dụng đơn giản hóa bệnh tiểu đường. Bởi vì sức khỏe răng miệng có mối quan hệ mật thiết tác động đến máu của bệnh tiểu đường. Cho nên ,việc đeo hàm duy trì bắt buộc bạn phải có chế độ vệ sinh răng miệng hợp lý và hạn chế các vấn đề bệnh lý răng miệng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến những vấn đề sức khỏe khác.

Hỗ trợ hơi thở và phát âm
Một lợi ích của hàm duy trì mà ít ai nói cho bạn biết đó chính là ngoài việc sắp xếp hàm và làm thẳng răng thì chúng còn có tác dụng trị chứng ngáy và khó thở vào ban đêm.


Từ việc nghiên cứu cho thấy nếu bạn gặp khó khăn khi nói một số từ do vị trí của răng, thì hàm duy trì có thể là một giải pháp hay giúp bạn hình thành âm thanh chính xác. Đây được xem là cách khắc phục một trở ngại trong lời nói hiệu quả.

Kết luận
Tóm lại, niềng răng là một khoản đầu tư đáng kể với chi phí thực hiện cao và thời gian điều trị khá dài nên việc bảo vệ khoản đầu tư cả về thời gian và tiền bạc đó bằng cách đảm bảo rằng hàm duy trì được đeo theo hướng dẫn của bác sĩ chỉnh nha sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho bạn. 

Nếu bạn đang băn khoăn cũng như tìm kiếm một nha khoa uy tín chất lượng trong việc niềng răng thì nha khoa Cười là đẹp chính là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua.

Tại đây, chúng tôi cam kết các dịch vụ đến với khách hàng đều được đảm bảo an toàn và thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trong hành nghề cùng với đó là sự hỗ trợ đắc lực của các thiết bị công nghệ hiện đại hàng đầu và đạt chuẩn quốc tế. Liên hệ ngay cho chúng tôi để nhân viên tư vấn cụ thể cho bạn những dịch vụ mà bạn đang quan tâm và tìm hiểu. 


 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

ĐĂNG KÍ

ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ

Messenger Zalo Youtube
Hiển thị tất cả kết quả cho ""