Niềng răng truyền thống và niềng răng thẩm mỹ

Đăng bởi Admin vào lúc 2023-04-10

Không phải bất kỳ ai khi sinh ra cũng đều sẽ có được một hàm răng hoàn hảo việc xảy ra một số khuyết điểm về răng đôi lúc lại là trở ngại lớn nhất khiến bạn không thể tự tin giao tiếp với mọi người.

Chính vì vậy, phương pháp niềng răng ra đời với mong muốn thực hiện sứ mệnh giúp bạn cải thiện hàm răng kém thẩm mỹ và mang lại vẻ đẹp cân đối cho tổng thể gương mặt. Nhưng với sự tiến bộ của khoa học các phương pháp niềng răng ngày một cải tiến tốt hơn. Vậy thì giữa niềng răng truyền thống và niềng răng thẩm mỹ sẽ có sự khác nhau ở những điểm nào mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Niềng răng truyền thống 
Niềng răng truyền thống là một phương pháp được dùng để giải quyết nhiều vấn đề về răng như răng mọc lệch ảnh hưởng đến các khớp cắn, răng hô,..Quy trình niềng răng truyền thống sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng chất liệu niềng răng thép không gỉ và mắc cài kim loại chất lượng cao. 

Các bác sĩ dán mắc cài lên từng răng bằng một loại keo chuyên dụng. Sau đó, các mắc cài được gắn bằng một dây cung mỏng, tạo áp lực lên răng. Khi đó trong một khoảng thời gian nhất định răng của bạn sẽ có xu hướng di chuyển từ từ vào đúng vị trí do áp lực tạo ra. 

Niềng răng thẩm mỹ 
Niềng răng thẩm mỹ là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng các khí cụ chỉnh nha chuyên dụng như mắc cài, dây cung, khay niềng trong suốt… nhằm tạo ra lực kéo giúp di chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm mà không có cảm giác khó chịu như kiểu niềng răng truyền thống. 

Đồng thời, với phương pháp này chỉ sử dụng rất ít lực để di chuyển răng của bạn nên sẽ không làm rách các mô mềm trong miệng. Có rất nhiều loại niềng răng thẩm mỹ tùy theo ngân sách tài chính mà bạn có thể chọn loại niềng răng cố định hoặc loại tháo lắp thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, niềng răng thẩm mỹ có một ưu điểm chính là ít bị nhìn thấy hơn, điều này khiến chúng trở nên phổ biến đối với những người trưởng thành cần niềng răng.

So sánh sự khác nhau giữa niềng răng truyền thống và niềng răng thẩm mỹ hiện đại 

Sự ra đời của niềng răng thẩm mỹ chính là để khắc phục các nhược điểm và hạn chế mà niềng răng truyền thống mang lại cho bệnh nhân. 

Tuy nhiên, việc chọn lựa niềng răng theo loại nào còn phụ thuộc vào tình trạng răng và sự tư vấn hướng dẫn của bác sĩ sau quá trình kiểm tra và đánh giá. Cụ thể hai loại này có một sứ sự khác nhau cơ bản như sau:

Niềng răng truyền thống 

Niềng răng thẩm mỹ hiện đại 

Lấy dấu răng bằng phương pháp thủ công nên có nhiều công đoạn phức tạp, rườm rà và mất nhiều thời gian tuy nhiên độ chính xác chưa được đảm bảo hoàn toàn có thể sai lệch do nhiều yếu tố tác động.

Sử dụng kỹ thuật Scan itero 5D để thực hiện nên độ chính xác cao thao tác nhanh chóng và  tiết kiệm thời gian  

Mơ hồ về kết quả điều trị sau khi niềng răng 

Biết trước sự thay đổi và kết quả của việc niềng răng sau 1 phút quét máy trên phần mềm Clincheck.

 

Sử dụng mắc cài kim loại nên lộ ra bên ngoài, kém thẩm mỹ, vướng víu khó chịu và gây cảm giác ăn uống không ngon miệng. Đồng thời dễ ma sát vào môi và miệng gây chảy máu. 

Sử dụng khay trong suốt khó nhìn thấy và dễ tháo lắp linh hoạt trong vấn đề vệ sinh và ăn uống.

Sử dụng nhiều minivis khí cụ dẫn đến một số trường hợp bệnh nhân cảm thấy đau đớn và ê  buốt răng. 

Áp dụng kỹ thuật chỉnh nha hiện đại nên dịch chuyển nhẹ nhàng hiệu quả và ít đau.

Niềng cố định và tốn nhiều thời gian để thăm khám điều chỉnh. 

Thời gian đeo khay niềng linh hoạt bạn chỉ cần đeo 20-22h mỗi ngày. 


Khoa học phát triển kéo theo các kỹ thuật nha khoa cũng được nâng cao do đó khi niềng răng mọi người sẽ cảm thấy yên tâm hơn. Tuy nhiên, niềng răng thẩm mỹ thường sẽ có mức chi phí thực hiện cao hơn niềng răng truyền thống do vậy bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện niềng răng tại các nha khoa. 

Lưu ý khi niềng răng 
Phương pháp niềng răng chỉnh nha này còn có khả năng di chuyển cả phức hợp chân răng, xương ổ răng về vị trí mong muốn, tạo cho gương mặt góc nhìn nghiêng và chính diện hài hòa cân đối và đạt mức thẩm mỹ cao. Nhưng để duy trì được hàm răng đẹp bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Bạn cần tìm hiểu những lưu ý trước trong và cả sau khi thực hiện niềng răng để đảm bảo ca niềng đạt kết quả tối ưu nhất.

     

  • Cấu hình răng và nhu cầu của mỗi người sẽ khác nhau chính vì vậy bạn nên tập trung lắng nghe bác sĩ tư vấn để có thể lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp với mình.

  • Xem xét và cân nhắc về khả năng tài chính và thời gian hoàn thành liệu trình để đảm bảo quá trình thực hiện được diễn ra thuận lợi.

    Tuân thủ lộ trình chỉnh nha và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để hạn chế các rủi ro không muốn trong quá trình thực hiện.

    Chọn các nha khoa uy tín chất lượng có đội ngũ y bác sĩ có tay nghề và trình độ chuyên môn cao. 

Kết luận
Niềng răng mang đến cho người bệnh một diện mạo mới thông qua quá trình thực hiện cụ thể rõ rằng dưới sự giám sát và thực hiện của các bác sĩ. Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn thay đổi diện mạo và cải thiện các khuyết điểm không mong muốn về răng hãy liên hệ ngay đến nha khoa Cười là đẹp để đặt lịch thăm khám và được tư vấn tận tình về tình trạng răng cũng như các phương pháp điều trị phù hợp với bạn. 


 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

ĐĂNG KÍ

ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ

Messenger Zalo Youtube
Hiển thị tất cả kết quả cho ""