Tần suất tái khám định kỳ sau khi niềng răng thẩm mỹ

Đăng bởi Admin vào lúc 2023-04-13

Thông thường chúng ta sẽ có lịch tái khám răng định kỳ 6 tháng một lần tuy nhiên đối với việc niềng răng thẩm mỹ lịch tái khám răng sau khi niềng sẽ được bác sĩ ghi chú rõ ràng và chúng ta phải tuyệt đối tuân thủ và nên đi khám đúng hẹn để bác sĩ có thể theo dõi tình trạng của răng để có những phương án xử lý kịp thời. 

Mục đích việc đeo hàm duy trì và tái khám định kỳ sau niềng răng 
Sau khi niềng răng để tránh răng bị xô lệch và trở về vị trí ban đầu bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn đeo hàm duy trì để cố định răng ở vị trí mong muốn. Và bạn bắt buộc phải tái khám định kỳ để bác sĩ kiểm tra đánh giá tình trạng tiến triển của răng.Nếu bạn lơ là trong việc khám định kỳ sẽ có rất nhiều nguy cơ gây hại mà bác sĩ không kịp thời theo dõi từ đó hàm răng sau khi niềng thẩm mỹ cũng sẽ không đạt được kết quả tối ưu.

Thông thời thời gian tái khám sau khi niềng răng phải ít nhất là 1 năm vì bộ răng và khớp cắn luôn có sự dịch chuyển theo thời gian nhưng trong các trường hợp có dấu hiệu răng lệch lạc nhẹ sau khi tháo mắc cài thì bác sĩ sẽ lập tức đưa ra phương án và xử lý vấn đề đó ngay lập tức không để kéo lâu dài dẫn đến nhiều vấn đề phức tạp. Đồng thời, tái khám còn có một ý nghĩa khác chính là theo dõi tiến trình đeo hàm duy trì của bạn có đúng số giờ quy định hay không điều này thật sự rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng ít nhiều đến sự cân đối đều đặn của hàm răng. 

Bên cạnh đó việc tái khám định kỳ còn giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề bệnh lý về răng miệng như viêm nha chu, viêm tủy, sâu răng,...và điều trị ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.

Cách khắc phục tình trạng dịch chuyển răng sau khi niềng 
Theo nhận xét và đánh giá của một số bác sĩ nha khoa thì việc dịch chuyển răng khỏi vị trí chúng ta mong muốn được diễn ra khá phức tạp và đa dạng nên ta không thể lường trước được là nó sẽ di chuyển theo chiều hướng nào cũng như thay đổi ra sao. Bởi vì vậy sau khi niềng răng trong 6 tháng đầu tiên bệnh nhân nên thường xuyên đi tái khám theo đúng lịch trình của bác sĩ để kiểm tra tình trạng răng để nhận biết các vấn đề bất ổn của răng thông qua việc thăm khám trực tiếp. Nếu kết quả niềng răng đi theo chiều hướng tích cực thi thì khoảng một thời gian sau lịch khám răng của bạn có thể được sắp xếp kéo dài ra thêm .

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý điều này nếu trong vấn đề chăm sóc và vệ sinh hằng ngày sau khi niềng răng thẩm mỹ bạn thấy răng mình có dấu hiệu dịch chuyển mà chưa đến lịch hẹn tái khám thì nên chủ đồng liên hệ và đến phòng khám để kiểm tra ngay đừng chờ cho răng lệch lạc quá nhiều mới chịu thông báo cho bác sĩ nha khoa thì lúc này quá trình xử lý sẽ phức tạp, mất công và rắc rối hơn nhiều.

Nhưng sau niềng răng một lời khuyên hữu ích để hạn chế việc dịch chuyển răng đó là bạn nên thận trọng trong cách ăn uống, lựa chọn những món ăn phù hợp, không dùng các món quá cứng đòi hỏi lực tác động nhiều từ đó khiến răng bị dịch chuyển .

Ngoài ra, bạn không được tự ý điều chỉnh răng khi dịch chuyển hay cố đeo lại hàm duy trì , tất cả việc làm này nếu không có sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ thì hoàn toàn không có tác dụng chỉ khiến răng bạn tồi tệ hơn thôi. Thậm chí trường hợp xấu nhất là bạn phải niềng răng lần hai và tốn thêm một khoản chi phí điều trị lại. Từ đó kết quả niềng răng tốt hay xấu còn phù thuộc vào mức độ hợp tác giữa bạn và bác sĩ vậy nên tốt nhất bạn nên tuân thủ việc tái khám để lắng nghe ý kiến cũng như tư vấn từ bác sĩ chuyên môn. 

Lựa chọn đơn vị niềng răng 
Chọn một nha khoa có cách làm việc chuyên nghiệp và uy tín thật sự đóng một vai trò hết sức quan trọng bởi vì ngoài việc thực hiện các thao tác kỹ thuật niềng răng an toàn , chất liệu sử dụng cao cấp thì việc chăm sóc bệnh nhân sau khi niềng răng có một ý nghĩa rất lớn. Không giống như các dịch vụ thẩm mỹ khác niềng răng đòi hỏi quá trình thực hiện và duy trì lâu dài mới mang lại được kết quả tốt. Do vậy, chăm sóc cũng như theo dõi giám sát tình trạng biến đổi của răng sau khi niềng sẽ giúp bạn nhận ra được những biến đổi bất thường răng miệng. 


Điều này đòi hỏi các nha khoa phải có một lịch trình tái khám định kỳ cụ thể và hợp lý, nhắc nhở bệnh nhân tái khám khi gần đến lịch hẹn với cách làm này cho thấy dịch vụ khách hàng tại các nha khoa rất đáng được khen ngợi , qua đó bệnh nhân cũng cảm thấy mình được trân trọng và tin tưởng vào đơn vị nha khoa mình lựa chọn. Bạn có thể tham khảo nha khoa Cười là đẹp, chúng tôi rất mong muốn được đồng hành cùng các bạn thay đổi diện mạo mới cho răng bằng các dịch vụ kỹ thuật hiện đại và tiên tiến đồng thời tại nha khoa luôn có các dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo, tư vấn và hướng dẫn kỹ cho khách hàng có thể yên tâm làm đẹp cho bản thân mà không lo ngại các vấn đề khác.

Kết  luận 

Qua bài viết trên chúng tôi muốn nhấn mạnh với các bạn về tầm quan trọng của việc tái khám sau khi niềng răng để bạn thấy được ý nghĩa cũng như cần tuân thủ tham gia thăm khám theo đúng các lịch trình được bác sĩ sắp xếp và chủ động thăm khám 6 tháng một lần sau khi hoàn tất hết tất cả quy trình niềng răng thẩm mỹ để đảm bảo sức khỏe răng miệng và duy trì được một hàm răng chắc khỏe.
 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

ĐĂNG KÍ

ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ

Messenger Zalo Youtube
Hiển thị tất cả kết quả cho ""