Người gầy có nên niềng răng thẩm mỹ MiniVis không?

Đăng bởi Admin vào lúc 2023-03-19

Bạn đã biết đến MiniVis niềng răng chưa? Minivis hiện nay là một trong những phương pháp chỉnh nha nhanh chóng hiệu quả với thời gian ngắn. Người niềng chỉ cần cắm vis niềng răng để hỗ trợ việc niềng. Việc niềng này liệu có đau không? Giá niềng là bao nhiêu và người gầy <40kg có nên niềng răng thẩm mỹ MiniVis không? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!
Niềng răng MiniVis là gì?
Niềng răng MiniVis là giải pháp giúp răng thẳng hàng theo nếp được áp dụng khá phổ biến. Chiếc vis này siêu nhỏ thường được làm bằng chất liệu không gỉ titanium. Đây là một chất liệu an toàn lành tính với cơ thể người và không gây hại.

Kích thước của những chiếc vis này có chiều dài từ 5-12mm và có đường kính từ 1.2 - 2.3mm do đó nếu nhìn xa bạn có thể sẽ không nhìn thấy được những chiếc đinh này. Tác dụng của vis này giúp kiểm soát sự dịch chuyển của răng, đảm bảo kết quả chính xác như mong muốn ban đầu.
Tại sao phải niềng răng MiniVis? Không cắm Vis có được không?
Niềng răng MiniVis là kỹ thuật dùng lực kéo của Vis để chỉnh cho răng của bạn dịch chuyển đúng trên cung hàm cho bạn một hàm răng đẹp. Khi gắn vis lên xương hàm của bạn cùng với lực tác động của hệ thống mắc cài và dây cung nối lên vis sẽ làm cho răng có điểm tựa như một đòn bẩy từ đó răng sẽ dịch chuyển chính xác với phát đồ hơn.

Bác sĩ cần có tay nghề kỹ thuật và kinh nghiệp cao để xác định được điểm đặt lực phù hợp với từng trường hợp điều trị. Có những trường hợp khớp cắn ở mức độ sai lệch trầm trọng thì niềng răng bằng mắc cài đơn thuần sẽ tốn nhiều thời gian và kết quả có thể sẽ không được tốt. 

Môt số trường hợp cần di chuyển một vài chiếc răng thì phương pháp sử dụng Minivis là tốt nhất. Sử dụng phương pháp này giống như là một điểm neo để chặn lại giúp răng thẳng thu hẹp được các khoản trên cung răng.
Để đạt hiệu quả cao nhanh chóng thì việc dòng Vis là rất tốt. Không cắm Vis vẫn được nhưng có thể dẫn đến thời gian niềng sẽ cao hơn và mức độ hiệu quả sẽ không được cao. Để hiểu hơn bạn nên xem trường hợp chỉ định cắm vis để niềng răng.

Trường hợp cắm MiniVis để niềng răng
Cắm MiniVis để niềng răng giúp cho thời gian niềng răng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, không phải bất kỳ trường hợp nào cũng có thể cắm MIniVis để niềng răng. Do đó, để sử dụng phương pháp này bạn cần tìm hiểu kỹ về các trường hợp cắm MiniVis niềng răng.
TH1: Đối với răng hô vẩu quá nhiều 
Răng hô vẩu là gì? Răng hô vẩu chính là hàm răng nhô về phía trước nhiều răng mọc lệch ra phía ngoài thường sẽ rất dễ nhìn thấy. Với trường hợp này bạn cần niềng răng MiniVis để tốc độ di chuyển của hàm răng nhanh chóng hơn giúp cho răng của bạn vào đúng nếp.


TH2: Đối với răng cười hở lợi 
Cười hở lợi là điều không ai mong muốn, để khắc phục tình trạng này có nhiều cách trong đó có cắm vis niềng răng. Đối với răng cười hở lợi nhiều khi cắm vis răng sẽ được di chuyển lún xuống không còn trồi lên gây hở lợi nữa giúp cho nụ cười của bạn tươi tắn hơn.
TH3: Xương quai hàm quá cứng
Trường hợp xương quai hàm quá cứng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc niềng răng thông thường. Bởi vì, xương quai hàm cứng sẽ làm cho răng khó dịch chuyển và việc dịch chuyển của răng tốn nhiều thời gian. Trong trường hợp này cắm Minivis sẽ là giải pháp tốt nhất bởi phương pháp này sẽ kéo răng và các khe hở mất răng dễ dàng hơn giúp cho răng đi đúng hướng.
TH4: Mất răng 
Mất răng cũng là một trong những trường hợp cần áp dụng phương pháp niềng răng vis. Trường hợp mất những chiếc răng chính như răng số 6 thì việc dùng minivis sẽ giúp răng được dàn đều và nhanh chóng lấp đầy những khoảng trống khi bị mất răng.

Đây là 4 trường hợp cơ bản nhất cần phải niềng răng áp dụng phương pháp niềng răng Vis. Nếu như bạn muốn biết rõ hơn về những trường hợp khác thì đến ngay nha khoa cuoiladep để được tư vấn kỹ hơn nhé!
Người gầy dưới 40kg có nên niềng răng MiniVis không?
Hiện nay, chưa có tiêu chuẩn nào về sức khỏe khi niềng răng. Nhiều người thường lo lắng niềng răng Minivis sẽ gây đau nhức. Tuy nhiên, thực tế việc niềng răng minivis được thực hiện sau khi gây tê quá trình cắm vis diễn ra nhanh chóng cho nên không để lại đau đớn. 

Khi hết thuốc tê có thể bạn sẽ thấy cảm giác nhức, ê buốt… Cảm giác này tùy thuộc vào sức khỏe của mọi người. Nếu bạn gầy nhưng có chế độ ăn uống tốt thì việc niềng răng sẽ không làm cho bạn sụt ký đi. Và để chắc chắn hơn việc người gầy dưới 40kg có nên niềng răng MiniVis hay không bạn nên thăm khám tổng quát tại nha khoa. Nếu bạn không mắc các chứng bệnh như máu khó đông, tiểu đường hoặc những vấn đề khác về sức khỏe thì số ký của bạn không hẳn là yếu tố quan trọng dẫn đến việc bạn không được niềng răng.
Niềng răng bằng Vis sau bao lâu thì có thể tháo?
Quy trình niềng răng bằng vis diễn ra trong khoảng từ 5 phút cho đến 10 phút. Quá trình này được bác sĩ tiêm thuốc gây tê và sẽ không gây đau gì cho bệnh nhân. 

Thời gian niềng răng thông thường sẽ tốn từ 1,5 năm - 3 năm nhưng với niềng răng bằng vít thì thời gian sẽ được rút xuống trong khoảng từ 1 - 2 năm. Sau thời gian này bạn sẽ có thể được tháo. Tuy nhiên, tùy vào phát đồ của từng người và từng loại răng và thời gian này có thể sẽ bị điều chỉnh.
Chỉnh nha bằng phương pháp MiniVis có giá bao nhiêu?
Tùy theo tình trạng của từng người hô, móm hay hở lợi… mà việc sử dụng số lượng Minivis là khác nhau. Sau khi khám và lên kế hoạch sử dụng bao nhiêu Vis thì bác sĩ sẽ tính toán chi phí cần thiết cho quá trình niềng răng của bạn.

Thông thường chi phí niềng răng sẽ rơi vào khoảng 2 triệu cho đến 5 triệu đồng/ vis. Điều này phụ thuộc vào nha khoa thực hiện mà giá có thể thay đổi chênh lệch khác nhau. Với nha khoa uy tín bác sĩ thực hiện có tay nghề cao an toàn và hạn chế được mức độ đau nhức thì giá có thể sẽ cao hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ yên tâm hơn không cần phải quá lo lắng về việc đau nhức và đạt được hiệu quả tốt tránh được những sai lệch không đáng có.

Để chắc chắn hơn về trường hợp của bạn có cần phải cắm Minivis hay không hay chỉ cần niềng răng thông thường thì bạn nên liên hệ trực tiếp bởi bác sĩ chuyên khoa nha khoa Cười là đẹp nhé! Trên đây là những thông tin về niềng răng Minivis, nếu có thắc mắc gì xin bạn vui lòng gọi trực tiếp để được tư vấn.
 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

ĐĂNG KÍ

ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ

Messenger Zalo Youtube
Hiển thị tất cả kết quả cho ""