Thông tin cần biết về niềng răng mắc cài kim loại tự đóng

Đăng bởi Admin vào lúc 2023-03-19

Niềng răng là một phương pháp giải quyết nỗi tự ti về hàm răng của bạn. Thay vì sử dụng dây chun để cố định, niềng răng mắc cài kim loại có nắp trượt linh động để giữ dây cung trong rãnh của mắc cài. Vậy niềng răng mắc cài kim loại tự đóng có tốt không? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng là gì?
Niềng răng mắc cài tự đóng hay còn gọi là niềng răng mắc cài tự buộc là phương pháp mới an toàn và hiệu quả. Như trước đây, các dây cung của niềng răng kim loại thường sẽ được gắn lên mắc cài và được cố định bằng dây chun loại dây rất dễ giãn trong quá trình ăn uống sinh hoạt.

Đối với niềng răng mắc cài tự đóng không cần phải sử dụng dây chun mà sử dụng các chốt đóng mở để cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Điểm mới của phương pháp này là các chốt đóng mở được làm từ hợp kim và thép không gỉ nên hoàn toàn không bị nứt. Với phương pháp này các dây cung có thể trượt tự do tạo ra lực ổn định giảm ma sát và giảm đau nhức ê buốt răng.
Một số trường hợp nên niềng răng mắc cài kim loại đóng
Niềng răng mắc cài kim loại đóng là phương pháp được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay. Hầu hết, phương pháp này đều áp dụng được cho những người có những khuyết điểm về răng như:

  • Răng bị vẩu ra trước

  • Răng móm nhẹ và nặng 

     

  • Răng mọc ngược hoặc mọc lệch

  • Răng lởm chởm mọc chồng lên nhau

  • Răng thưa hoặc mọc chen chúc khấp khểnh

  • Răng lệch khớp cắn

Mắc cài kim loại tự đóng được làm từ hợp kim nhôm không gỉ Niken Titanium nên thường sẽ không gây ra dị ứng cho người sử dụng. Đây cũng là loại mắc cài có nhiều ưu điểm vượt trội khắc phục được nhiều khuyết điểm nên đến nay phương pháp này vẫn luôn được nhiều người ưa chuộng.
Quy trình niềng răng mắc cài kim loại tự đóng 
Bước 1: khám tổng quát răng miệng và chụp phim để lên kế hoạch điều trị tốt nhất tránh tình trạng các vấn đề về răng miệng phát sinh.
Bước 2: sau khi khám, bác sĩ sẽ bắt đầu tiến hành tách kẽ, lấy dấu răng, khâu và gắn khâu để sau này đeo mắc cài được thuận lợi hơn.
Bước 3: tái khám và theo dõi định kỳ từ 3 - 6 tuần để điều chỉnh dây cung cho phù hợp
Bước 4: tháo niềng và đeo hàm duy trì để răng không bị xô lệch khi tháo hàm..

Niềng răng mặt trong hay ngoài sẽ hiệu quả hơn?
Thông thường niềng răng sẽ được gắn ở mặt ngoài của răng thay vì mặt trong. Tình trạng này thường ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ nên thường không phù hợp với những ngành nghề yêu cầu ngoại hình. 

Niềng răng mặt trong cũng sử dụng mắc cài nhưng được niềng ở mặt bên trong cửa răng đó đó không làm lộ ra mắc cài. Điểm đặc biệt của phương pháp này là giúp được cho bạn cảm giác tự tin hơn vì không bị lộ niềng. Với hai phương pháp này thì đều được các chuyên gia răng hàm mặt đánh giá là có độ hiệu quả tốt ngang nhau.
Tuy nhiên, khi bạn quyết định sử dụng niềng răng mặt trong thay vì mặt ngoài thì bạn sẽ phải đối mặt với chi phí niềng. Thường niềng mặt trong sẽ có chi phí từ 69–100 triệu đồng, niềng răng mặt ngoài có giá từ 20 - 50 triệu đồng (mắc hơn từ 2-3 lần).

Lưu ý khi niềng răng mắc cài tự đóng 
Trong quá trình niềng răng bạn cần lưu ý đến những vấn đề như chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng để tránh nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng. Không nên uống nhiều nước đá hoặc đồ quá lạnh quá cứng, quá dai. Cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để có sức khỏe đảm bảo cho quá trình chỉnh nha.

Nên đi khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để bác sĩ dễ theo dõi và lên phương án điều trị. Nếu bạn bị va đập mạnh đau bất thường thì nên lên bác sĩ nha khoa để thăm khám. Hàm răng sau khi niềng thường khá nhạy cảm do đó cần sử dụng những công cụ vệ sinh răng miệng nhỏ nhẹ lông mao và không gây ra tổn thương cho răng.

Kết luận 

Hy vọng từ những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây về niềng răng mắc cài tự đóng, bạn đọc có thể có thêm kiến thức để quyết định được phương pháp niềng răng cho bản thân. Nếu có câu hỏi gì thắc mắc bạn có thể đưa ra câu hỏi hoặc liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp thắc mắc.
 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

ĐĂNG KÍ

ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ

Messenger Zalo Youtube
Hiển thị tất cả kết quả cho ""