Quy trình thực hiện cắt nướu thẩm mỹ

Đăng bởi Admin vào lúc 2023-03-31

Cắt nướu thẩm mỹ là phương pháp cải thiện nụ cười hở lợi bằng thuật thủ nha khoa đơn giản. Vậy thì quy trình thực hiện cắt nướu thẩm mỹ sẽ được diễn ra như thế nào và có thật sự an toàn hay không. Mời các bạn theo dõi các nội dung trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Giới thiệu dịch vụ cắt nướu thẩm mỹ 
Chúng ta đều biết nướu răng là một phần của niêm mạc miệng thực hiện chức năng bao bọc quanh xương ổ răng và răng, ôm sát cổ răng và trải dài từ cổ răng đến lằn tiếp hợp niêm mạc di động. Tuy nhiên đối với một số người không may gặp phải tình trạng cười hở lợi tức là khoảng cách từ chân răng tới viền môi trên khi cười nếu lộ ra vượt quá 3mm trường hợp này không được coi là bệnh lý tuy nhiên nó lại mất thẩm mỹ và khiến người bị vấn đề này có cảm giác mất tự tin và ngại giao tiếp.


Chính vì lý do này đã không ít người tìm đến phương pháp cắt nướu thẩm mỹ để cắt bỏ phần nướu dư thừa thông qua kỹ thuật bóc tách, phẫu thuật để điều chỉnh sao cho thân răng được lộ ra bên ngoài giúp răng nhìn dài hơn.
Đặc điểm của dịch vụ cắt nướu thẩm mỹ 
Dịch vụ cắt nướu thẩm mỹ là một phương pháp giúp cải thiện vẻ ngoài của răng và nướu được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Sau đây là một số đặc điểm của dịch vụ cắt nướu thẩm mỹ:
Trường hợp nên thực hiện cắt nướu thẩm mỹ
Cắt nướu thẩm mỹ là phương pháp được các bác sĩ nha khoa áp dụng cho một số trường hợp sau:

  • Phần nướu dày bao phủ hết thân răng khiến thân răng ngắn và kém thẩm mỹ. 

  • Bị viêm nướu dẫn đến nướu to hoặc hoặc do dùng các loại thuốc kháng sinh có tác dụng phụ mạnh. 

     

  • Biến chứng sau điều trị chỉnh nha .

  • Người bị hở lợi môi trên mỏng và ngắn nhưng xương hàm lại phát triển quá mức dẫn đến không cân đối.

Thời gian hồi phục
Nhiều người cảm thấy lo lắng và băn khoăn khi không biết thời gian hồi phục của việc cắt nướu thẩm mỹ sẽ là bao lâu. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm và tin tưởng vào phương pháp này bởi vì thời gian hồi phục sau khi thực hiện cắt nướu thẩm mỹ thường khá ngắn chỉ từ vài ngày đến 1 tuần, tùy thuộc vào phương pháp cắt nướu được sử dụng và tình trạng sức khỏe của từng người mà khả năng hồi phục sẽ được đẩy nhanh hơn.

Ưu và nhược điểm của dịch vụ cắt nướu thẩm mỹ 
Trước khi bắt đầu cắt nướu thẩm mỹ bạn cần lắng nghe thêm sự tư vấn của bác sĩ về các ưu nhược điểm của phương pháp này để nắm rõ tình trạng và tiến trình hồi phục. Cụ thể ưu và nhược điểm của cắt nướu thẩm mỹ sẽ bao gồm các nội dung sau đây.
Ưu điểm
Phương pháp cắt nướu thẩm mỹ có tác dụng cải thiện tình trạng nướu bị thừa, chèn ép lên răng, gây ra hiện tượng răng ngắn hoặc khó nhìn khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin và ngại giao tiếp. 


Bên cạnh đó, với phương pháp này bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần nướu kém thẩm mỹ giúp khôi phục hình dạng nướu cân đối với tổng thể gương mặt và hàm răng. Đồng thời, tạo khoảng trống răng bị che khuất, giúp vệ sinh răng miệng dễ dàng và tạo ra nụ cười đẹp tự nhiên hơn.
Nhược điểm
Việc cắt nướu thẩm mỹ mặc dù là phương pháp đơn giản nhưng nó vẫn còn có một số nhược điểm nhất định phải kể đến như: 

  • Nguy cơ nhiễm trùng nướu và răng nếu quá trình thực hiện phẫu thuật không được đảm bảo và không được vệ sinh sạch sẽ an toàn.

  • Cắt nướu quá ngắn không đúng tỷ lệ sẽ gây đau nhức khó chịu và chảy máu âm ỉ.

  • Tình trạng nướu thừa có thể tái phát sau một thời điều trị do chế độ ăn uống không khoa học đồng thợi vệ sinh răng miệng không đúng cách.

  • Độ phức tạp càng lớn, chi phí thực hiện càng cao.

Quy trình cắt nướu thẩm mỹ
Quy trình cắt nướu thẩm mỹ được diễn ra đơn giản theo 4 bước chính: 
Bước 1: Thăm khám và xét nghiệm tổng quát 
Để đảm bảo an toàn sức khỏe bệnh nhân trước khi cắt nướu thẩm mỹ bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để tầm soát bệnh. Nếu đang gặp phải vấn đề răng miệng như viêm nha chu thì tiến hành điều trị trước sau  khi hồi phục ổn định mới tiến hành cắt nướu.
Đồng thời, bệnh nhân sẽ được chụp X-quang và xét nghiệm máu để bác sĩ có thể quan sát cũng như đánh giá được tình trạng của răng để được ra phương pháp cắt nướu phù hợp và hiệu quả. 


Bước 2: Thảo luận với khách hàng và đưa ra phác đồ điều trị 
Với từng tình trạng răng miệng sẽ có những phương hướng xử lý khác nhau chính vì thế bác sau khi dùng máy móc chuyên chuyên dụng để phân tích dữ liệu. Bác sĩ sẽ thảo luận trực tiếp với bệnh nhân về liệu trình điều trị, chi phí thực hiện để lắng nghe ý kiến khách hàng. Nếu đồng thuận sẽ tiến hành xây dựng phác đồ điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất. 
Bước 3: Tiến hành cắt nướu thẩm mỹ theo phác đồ điều trị 
Quy trình cắt nướu sẽ có sự khác nhau tùy vào tình trạng răng miệng mỗi người và công nghệ áp dụng.
Đầu tiên bác sĩ sẽ làm sạch răng miệng bệnh nhân, cạo sạch hết lớp vôi răng và mảng bám. Tiếp đến tiến hành gây tê tại chỗ để quá trình thực hiện cắt nướu được diễn ra thuận lợi và bệnh nhân cũng không có cảm giác đau đớn trong lúc cắt nướu.
Bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ laser hoặc dụng cụ cắt để cắt bỏ một phần của nướu thừa hoặc chặn đường nướu quá cao sau đó khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ. Quy trình cắt nướu thẩm mỹ được thực hiện trong khoang miệng và dùng chỉ chuyên dụng nên đảm bảo không để lại sẹo.
Bước 4: Vệ sinh sau khi cắt nướu
Để giảm nguy cơ nhiễm trùng và giúp quá trình hồi phục nhanh chóng bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách chăm sóc răng miệng sau cắt nướu.

Bảng giá và kinh phí cắt nướu thẩm mỹ
Bảng giá và kinh phí cắt nướu thẩm mỹ thường được tính dựa trên các yếu tố như, kỹ thuật cắt nướu, tình trạng và độ khó của nướu, kinh nghiệm bác sĩ,...
Hiện nay mức giá cho việc cắt nướu thẩm mỹ giao động trong khoảng 500.000 đồng/ răng. Tuy nhiên chi phí chưa bao gồm các chi phí khám và chẩn đoán tình trạng của răng miệng trước khi quyết định cắt nướu.

Hướng dẫn chăm sóc sau khi cắt nướu thẩm mỹ
Cắt nướu thẩm mỹ là phương pháp ít gây xâm lấn vào cấu trúc cơ thể nhưng để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần phải có kế hoạch chăm sóc răng miệng sau khi cắt phù hợp và an toàn. 

  • Vào 2 ngày đầu sau cắt không được ăn cơm, bún, phở chỉ nên ăn cháo loãng dễ tiêu và không nhai nhiều.

  • Từ 5-7 ngày bạn có thể dùng các loại nước súc miệng diệt khuẩn để vệ sinh răng miệng kèm theo đó là duy trì uống thuốc giảm đau và chống phù nề theo lời dặn của bác sĩ.

  • Thăm khám định kỳ và tái khám đúng hẹn.

  • Tuyệt đối không dùng đồ cay nóng, nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất để đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Kết luận
Tóm lại khi sử dụng phương pháp cắt nướu thẩm mỹ bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những đơn vị nha khoa uy tín để có thể đảm bảo được quá trình phục hồi cải thiện khuyết điểm cười hở lợi một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu dịch vụ này tại nha khao Cười là đẹp .Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc răng miệng với kỹ thuật cao  dưới sự hướng dẫn và tư vấn tận tình của các y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa. Song song đó các dịch vụ tại đây đều có mức gái vô cùng hợp lý xứng đáng với sự tin tưởng của khách hàng.


Tags

Chia sẻ với bạn bè

ĐĂNG KÍ

ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ

Messenger Zalo Youtube
Hiển thị tất cả kết quả cho ""